100Y DESiGN

WEBSITE GRAPHIC DESIGN

ผู้เขียน หัวข้อ: กฎหมายเกี่ยวกับวิธีโปรโมทเว็บทำ SEO ติดหน้าแรก Google ที่ถูกต้องตามหลัก Google Webmaster Guidelines  (อ่าน 323 ครั้ง)

penguin4

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
วิธีโปรโมทเว็บทำ SEO ติดหน้าแรก Google ที่ถูกต้องตามหลัก Google Webmaster Guidelines

โพสเกี่ยวกับวิธีโปรโมทเว็บทำ SEO ติดหน้าแรก Google ที่ถูกต้องตามหลักของ Google ขณะนี้คุณกำลังอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับSEOเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ได้จากเนื้อหานี้
การ Drive อันดับ Google ด้วย Web Traffic เพื่อทำการตลาดผ่าน Search Engine

การทำการตลาดออนไลน์ด้วย Search Marketing มีความยุ่งยากและมุ่งเน้นที่คุณภาพมากกว่าเดิม เทคนิคที่นักทำ SEO ส่วนมากใช้กันมักไม่ได้ผล หรือรับประกันอันดับคีย์เวิร์ดนั้นๆ ได้ การเปลี่ยงแปลงระบบ Ranking ของ Google ทำให้ธุรกิจ  Company  ที่ไม่สามารถปรับตัว อยู่ไม่ได้ เพราะปัจจุบันอันดับเอสอีโอ ขับเคลื่อนด้วย Web Traffic และพฤติกรรมผู้ใช้งาน
Driving Visitors to Your Website

  หากท่านมีเว็บไซต์ การเริ่มลงมือทำในกระบวนการที่ถูกต้องจะส่งเสริมให้ใช้อย่างพอเพียง Time มากขึ้น การทำ SEO ในยุคนี้ ไม่ได้วัดกันที่ปริมาณ Backlinks  หรือ จำนวนของเนื้อหาที่โพส มันมีปัจจัยเรื่องการเชื่อมโยงของ Content คุณภาพในวิสัยทัศน์ Google และแน่นอนคำว่าเนื้อหาคุณภาพ ไม่ใช่แค่อ่านรู้เรื่อง แต่ต้องมีความลึกซึ้ง มีรายละเอียดรอบด้าน มีการเชื่อมโยงของข้อมูลที่มีบทความที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตาม เพื่อให้ได้ Web Traffic คุณภาพเข้าสู่เว็บไซต์ เพราะทราฟฟิคที่มีคุณภาพจะสามารถขับเคลื่อนอันดับเอสอีโอ อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิผลนั่นเอง

  การสร้าง Quality Content ที่มีความเป็น Quality Content ควบคู่กับการเพิ่ม Quantity อย่างสม่ำเสมอ เป็นวิธีสร้างทราฟฟิคแบบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ การสร้างเนื้อหาคุณภาพที่มีประสิทธิผลต้องอาศัยช่วงเวลาที่ยาวนาน แต่ก็คุ้มค่ากับการเอาใจใส่อย่างแน่นอน สมัยนี้ระบบ Google Algorithm ไม่ได้ให้ความสำคัญกับ Links ที่ชี้เข้าหาเว็บ แต่ให้ความสำคัญกับ Content คุณภาพที่พูดถึง Website ของเรา แน่นอนว่าอาจจะเป็นการอ้างอิงด้วย Message หรือลิงค์ก็ได้ แต่ปัจจัยที่สำคัญคือการสร้างบทความที่เป็นผลดีต่อผู้เยี่ยมชม และต้องทำให้กูเกิลเข้าใจว่าบทความเหล่านั้น สร้างจากนักเขียนมืออาชีพ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ เนื้อหาจะต้องมีความน่าไว้วางใจ ตลอดจนสามารถนำไปอ้างอิงเกี่ยวกับบทความที่จัดอยู่ในหมวดหมู่เดียวกันได้

  การจะสร้างบทความคุณภาพ คุณต้องทำการศึกษา  Research  วิจัย เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ จนสามารถเข้าใจอย่างถ่องแท้ ก่อนที่จะสร้างเนื้อหา Present ต่อผู้อ่าน และแน่นอนว่าการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งให้ลึกซึ้ง จนสามารถทำให้ Google เข้าใจว่าคุณเป็นผู้ชำนาญการนั้น จะต้องใช้เวลาพอสมควร อาจจะใช้เวลาเป็นปีๆ หรืออาจมากกว่านั้น หากเรื่องที่จะ Present มีความซับซ้อนและ Detail เยอะ และทักษะเหล่านี้ มีความสำคัญกับการทำ Marketing กับ Search Marketing เป็นอย่างมาก เมื่อกูเกิลฉลาดมากขึ้น สามารถแจกแจงว่าข้อมูลอันไหนมีประโยชน์ ข้อมูลอันไหนเป็นข้อมูลในระดับดีมาก โดยการนำเอาข้อมูลของเราไปเปรียบเทียบกับ Data ที่กูเกิลมีอยู่ บางทีกูเกิลอาจมีข้อมูลมากกว่าเราอยู่แล้ว หรือมากกว่านักเขียนของเว็บไซต์นั้นๆ อย่างแน่นอน

  การลงทุนทางด้านการทำSEO ไม่ใช่การลงทุนเพื่อสร้างแบ็คลิงค์จำนวนมากๆ หากแต่เป็นการลงทุนด้าน Content Marketing เพื่อทำให้คนรู้จัก Brand ของเรา ผ่านบทความคุณภาพที่เข้าถึงกลุ่มเป้าประสงค์ และได้รับ Feedback ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในการทำ SEO ยุคนี้ แม้ว่าการสร้างลิงค์จะสามารถทำอันดับบน SERPs (Search Result Pages) ได้ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้แสดงถึงความยั่งยืนของอันดับ SEO เมื่อคุณสร้างแบ็คลิงค์จำนวนมากๆ โดยไม่เน้นคุณภาพ ทุกครั้งที่กูเกิลทำการ Update Algorithm อันดับ SEO มักมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ เพราะลิงค์ที่เกิดจากการสร้างแบบอัตโนมัติ หรือใช้ Program ช่วยโพสเพื่อสร้างลิงค์หลอกกูเกิลนั้น อาจจะใช้ได้ผลในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น Quality Content ของเว็บไซต์ต่างหากที่จะส่งเสริมให้เว็บมีอันดับที่ยั่งยืน และมีทราฟฟิคอย่างสม่ำเสมอ และทราฟฟิคคือตัวขับเคลื่อนอันดับ Google ที่มีประสิทธิผล และถูกต้องในมุมมองของ Google และ User นี่จึงเป็นผลลัพธ์ในการทำการตลาดออนไลน์ในสมัยนี้

Create Content That Matters
  การสร้างเนื้อหาที่สำคัญ ไม่ใช่แค่การสร้างเนื้อหาให้คนอ่านออก แล้วมีการกล่าวถึงแต่ Keyword หลักที่จะทำอันดับ บทความที่สำคัญในที่นี้ คือ เนื้อหาที่มีความคัญต่อผู้อ่าน ผู้เยี่ยมชมอยากเนื้อหาที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือ พวกเขาอยากอ่านบทความที่เขียนโดยผู้ชำนาญการตัวจริง มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะสามารถสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ ด้วยการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นเพียงผิวเผิน การที่จะมีองค์ความรู้เพื่อถ่ายทอดเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน คุณต้องทำการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นอย่างถ่องแท้ จนเป็นผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะเริ่มสร้างบทความ หากท่านอยากประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ ด้วยการตลาดออนไลน์ คุณต้องวางแผนเรื่อง Content Marketing ให้ดี แน่นอนว่าถ้าคุณมีงบประมาณ สามารถจ้างผู้ชำนาญการเขียนบทความก็ได้ หรือจ้างผู้เชี่ยวชาญมาเป็นนักเขียนของเว็บไซต์ ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีการอะไรก็แล้วแต่ โปรดจดจำว่าคุณต้องทำให้เว็บของคุณเป็นหนึ่งเดียว ในด้านการสร้าง Content คุณภาพขนาดใหญ่ ชนิดที่ว่าถ้าใครสนใจเรื่องนี้ต้องเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณเป็นลำดับแรก

หลักในการสร้าง Content คุณภาพพื้นฐาน

1. Keep content user-centric
  การให้ User เป็นศูนย์กลางของบทความ (Keep content user-centric) เวลาเราจะ Present อะไรก็แล้วแต่ เราต้องทำการเรียนรู้ก่อนว่ายูสเซอร์ต้องการอะไร จากเนื้อหาของเราบ้าง ในการสร้าง Content คุณภาพ ต้องคำนึงถึงยูสเซอร์เป็นอันดับแรก และให้ User เป็นศูนย์กลางของข้อมูล เหมือนสมัยเรียน อาจารย์ก็จะให้ Student เป็นศูนย์กลางการศึกษา ซึ่งการเขียนบทความคุณภาพก็ไม่ต่างกัน

2. Differentiate your content
  ความแตกต่างของบทความของคุณ (Differentiate your content) การสร้างเนื้อหาที่แตกต่างในที่นี้ จะต้องเป็น Quality Content ที่มีความเป็น Quality Content ควบคู่กัน ถ้าคุณสร้างเนื้อหาที่ไม่เหมือนแต่ไม่มีประโยชน์ต่อผู้เยี่ยมชม ความแตกต่างก็ช่วยอะไรไม่ได้ในการทำ SEO หรือการทำ Search Marketing ด้วยเหตุนี้แตกต่างในที่นี้ คือ การไม่เหมือนอย่างสร้างสรรค์ เพื่อ Objectvie เดียว คือ การทำให้ผู้ติดตามได้รับ Knowledge  ความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องที่เรานำเสนอให้มากที่สุด

3. Produce frequent content
  การผลิตเนื้อหาบ่อยๆ (Produce frequent content) แน่นอนว่าต่อให้เว็บคุณมีคุณภาพแค่ไหน ถ้าสร้างเนื้อหาไม่สม่ำเสมอ ไม่ต่อเนื่อง ผู้เยี่ยมชมก็จะไม่เข้าสู่เว็บคุณอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ยิ่งเว็บไซต์ของคุณมีการอัพเดทบทความบ่อยๆ สักแค่ไหน ยิ่งส่งผลดีต่ออันดับ Google ของ Website  รวมทั้งเป็นการเพิ่มทราฟฟิคให้คนเข้าเว็บอย่างสม่ำเสมอ และมันเป็นปัจจัยสำคัญในการทำอันดับบน Googel Search ในสมัยนี้ก็ว่าได้ นอกจากนั้นแล้ว หากเราอัพเดทเนื้อหาภายในเว็บบ่อยๆ Googlebot ก็จะเข้ามาเก็บข้อมูลของเรารวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้เว็บมีการ อินเด็กซ์ บน SERPs เร็ว และส่งผลให้ผู้ค้นหาข้อมูลบน Google Search สามารถค้นเจอข้อมูลของเว็บเรามากขึ้นด้วย ทำให้เว็บมีคนเข้าชมผ่านทาง Google Search Traffic มากตามไปด้วย และแน่นอนว่ามันเป็น Factor สำคัญในการดันอันดับกูเกิล

Convert Visitors into Leads and Clients
  การแปลงคนที่เข้ามาเป็นผู้นำและ Customer  (Convert Visitors into Leads and Clients) การสร้างทราฟฟิคเข้าสู่เว็บที่ดีที่สุด คือการแปลงให้ Visitor  Website เป็นผู้นำทางด้าน Data ข่าวสาร
 เพื่อกระจายข่าวให้คนรู้จักเว็บของเรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งการเปลี่ยนทราฟฟิคให้เป็นผู้ซื้อสินค้า ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าหากเราสามารถดึงทราฟฟิคได้ตรงกลุ่มเป้าประสงค์ ทราฟฟิคจะสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการโดยปริยาย หากเรานำเสนอ Content ที่มีคุณภาพ พร้อมกับมีการ Present สินค้า บริการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ติดตาม ผู้เยี่ยมชมหรือทราฟฟิคจะเข้าใจและเชื่อถือเราตามคุณภาพของ Content ที่เรานำเสนอ หากเราสร้าง Quality Content จำนวนมากๆ และมีกลุ่มผู้เข้าถึงข้อมูลของเราจำนวนมากๆ แม้ว่าเรายังไม่ติดอันดับ Keywords หลักก็ตาม เราก็สามารถสร้างฐานลูกค้าจากทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บ และจากการค้นหาผ่าน Niche Keywords เมื่อการทำ SEO ด้วย Keyword หลักมี Time Line ที่ยาวนานมากขึ้น การเปลี่ยนผู้เข้าชมเป็นผู้นำและกลุ่ม Customer จึงเป็นทางออกที่น่าชอบและมีประสิทธิผลสำหรับการทำ Search Marketing ในสมัยนี้

Understand What Conversion Means to You
  การเข้าใจว่าอะไรคือการเปลี่ยนแปลงของคุณ (Understand What Conversion Means to You) ก่อนที่คุณจะสามารถคิดเกี่ยวกับการแปลง Visitor  คุณต้องเข้าใจเป็นลำดับแรกว่าคุณต้องการให้พวกเขาทำอะไร การสร้างความไม่เหมือนขึ้นอยู่กับ Objectvie ของคุณ ยกแบบอย่างเช่น หากท่านอยาก Present  Content คุณภาพ โดยมีการหารายได้จากการติด Google Adsense เป้าประสงค์การป้อนเนื้อหาของคุณ คือ การนำเสนอบทความที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตาม ผสมผสานกับการสร้างรายได้จากการติดป้ายโฆษณา เป็น จุดมุ่งหมายของการสร้างทราฟฟิค และการแปลงทราฟฟิคให้สนับสนุน Objectvie ของคุณ มีความแตกต่างแล้วแต่ว่าคุณสร้างเว็บอะไร แต่จุดที่สำคัญและควรคิดถึงมาเป็นอันดับแรก คือ การเขียนเนื้อหาที่ตรงกับความปรารถนาของ User

Traffic Great Than Links
  การสร้างทราฟฟิคเจ๋งกว่าการใช้ลิงค์ (Traffic Great Than Links) คุณอาจไม่เคยสร้างทราฟฟิคที่มากมาย หรือแม้กระทั่งคุณอาจเคยหาทราฟฟิคจาก Social Network ให้คนเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณปริมาณมากๆ แต่อันดับกลับไม่ขยับขึ้น นั่นเป็นเพราะความสม่ำเสมอของทราฟฟิคไม่เป็นไปตามเกณฑ์ของกูเกิล แน่นอนว่าเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คสามารถเพิ่มทราฟฟิคให้กับเว็บของคุณปริมาณมากในช่วงเวลาอันสั้น หากท่านเขียนบทความได้โดนใจพวกเขาเหล่านั้น แต่อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่ว่าทุกเนื้อหาที่คุณ Share ผ่าน Social Network จะประสบผลสัมฤทธิ์ หรือทุกท่านชื่นชอบและเข้าสู่เว็บของคุณทุกครั้งไป มันทำให้เกิดความไม่สม่ำเสมอของทราฟฟิค นอกจากนี้แล้ว Google ยังมองไปถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งาน หากท่านเขียนบทความที่ไม่สอดคล้องกับบทความหลักของเว็บ แต่เขียนเพื่อให้มีคนกด Like และเข้าสู่เว็บไซต์ สุดท้ายแล้วพวกเขาที่เข้ามาอ่านเนื้อหานั้นของคุณ จะไม่อ่านบทความอื่นๆ ต่อ และสะท้อนให้เห็นว่าผู้คนไม่มีการคลิกเข้าอ่านเนื้อหาอื่น อาจทำให้กูเกิลคิดว่าเว็บสร้างเนื้อหาได้ไม่สัมพันธ์กัน เพราะฉะนั้นการแชร์เนื้อหาไปยังเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คควรแชร์บทความที่เกี่ยวข้องกับเว็บหลัก เมื่อผู้คนชมอ่านบทความที่แชร์เสร็จก็สามารถอ่านบทความอื่นๆ ต่อ และใช้เวลาอยู่ในหน้าเว็บของเรานานๆ เพื่อให้ค่า Bounce Rate ไม่สูงเกินไป โดยพยายามให้การคลิกออกจากเว็บของคน ไม่คลิกออกรวดเร็วเกินไป ซึ่งพอเรากล่าวถึงลิงค์มันก็เกี่ยวกับทราฟฟิค พอเราพูดถึงทราฟฟิค ทราฟฟิคก็ใช้คนมาเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของเว็บไซต์ อาจสรุปได้ว่าคนคือผู้ชี้ชะตา Website ของเราว่ามีคุณภาพเท่าใดในสายตาของกูเกิล

Traffic Investment and Links Investment
  การลงทุนทางด้านทราฟฟิคและการลงทุนทางด้านลิงค์ (Traffic Investment and Links Investment) แน่นอนว่าหากท่านลงทุนด้านทราฟฟิคจะเป็นการทำการตลาดในรูปแบบ Content Marketing การนำเสนอเนื้อหาคุณภาพให้ผู้เยี่ยมชมเข้าถึง Data คุณภาพของคุณ โดยที่ Content จะเป็นตัวดึงทราฟฟิคคนเข้าสู่เว็บไซต์ และหากสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าปริมาณมากๆ เกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จนเป็นเว็บ Data เชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ได้ เว็บไซต์ของคุณก็จะมีทราฟฟิคคนเข้าเว็บปริมาณมากและมากมาย ถือว่าเป็นการลงทุนที่มีประสิทธิผลและยั่งยืน แต่ในขณะเดียวกันหากคุณลงทุนทางด้านลิงค์ แน่นอนการว่าจ้างบริษัทรับทำ SEO สร้างแบ็คลิงค์ให้ หรือการสร้างแบ็คลิงค์ด้วยตนเองก็ตาม การลงทุนสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพต้องใช้ต้นทุน แต่การโพสเว็บบอร์ด เว็บประกาศ เพื่อสร้างแบ็คลิงค์อาจไม่ต้องลงทุนด้านการเงิน แต่ลงทุนด้านเวลา และความเสี่ยงที่จะโดน Google มองว่าเป็น Spam Link นั้นสูงมาก เพราะเว็บที่เปิดให้คนสมัครเข้ามาโพสบทความฟรี โดยปกติจะมีการสร้าง Spam Content ปริมาณมาก อาจเกิดจากความไม่รู้เกี่ยวกับ SEO  หรืออาจรู้แต่จงใจทำผิดกฎของกูเกิล แน่นอนว่ามีความเสี่ยงที่จะโดน Google Penalty ได้ง่ายๆ การสร้างลิงค์คุณภาพควรมาจากการเขียนเนื้อหา
คุณภาพโดยที่เราเป็นคนควบคุมคุณภาพของเว็บไซต์ได้ทุกจุด โดยไม่มีสมาชิกหรือ User ร่วมคนอื่นทำการสร้าง Dupli
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้องวิธีโปรโมทเว็บทำ SEO ติดหน้าแรก Google ที่ถูกต้องตามหลัก Google Webmaster Guidelines
วิธีโปรโมทเว็บทำ SEO ติดหน้าแรก Google ที่ถูกต้องตามหลัก Google Penguin 4.0
อ้างอิงจาก: SEO
แท็ก: SEO
อ้างจาก: SEO
วิธีโปรโมทเว็บทำ SEO ติดหน้าแรก Google ที่ถูกต้องตามหลัก Google Webmaster Guidelines
หมวดหมู่: Search Engine Optimization
หน้าหลัก: http://www.cmseogroup.com
รายละเอียดสินค้า: http://www.cmseogroup.com/SEO-Services
ติดต่อเรา: http://www.cmseogroup.com/Contact-Us
ชื่อ: CM SEO Group (ซีเอ็ม เอสอีโอ กรุ๊ป)
ที่อยู่: เชียงใหม่
เบอร์โทรติดต่อ: 0623639429
อีเมล์: cmseogroup@gmail.com