100Y DESiGN

WEBSITE GRAPHIC DESIGN

ผู้เขียน หัวข้อ: ขั้นตอนเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย Expert Writer ติดหน้าแรกยาวนาน ปลอดภัย โดย CM SEO Group  (อ่าน 257 ครั้ง)

panda42

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • ดูรายละเอียด
    • seo
ความรู้ขั้นตอนเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย Expert Writer ติดหน้าแรกยาวนาน ปลอดภัย โดย CM SEO Group สุดยอดความรู้

วิธีทำการตลาดสมัครใช้บริการ SEO ประชาสัมพันธ์ ด้วย Quality Traffic ติดอันดับต้นๆ โดย CM SEO Group ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านวันนี้ผมจะมานำเสนอเกี่ยวกับบริการ SEOอ่านอย่างละเอียดได้จากที่นี่ หลักการการเลือกบริษัทบริการ SEO คุณภาพ

  ปัจจุบันมีบริษัทที่ให้บริการ SEO มากมาย ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ รวมกัน ผู้ที่รับทำ SEO บางเว็บก็ติดอันดับ SEO คีย์เวิร์ดเกี่ยวกับการให้บริการเอสอีโอมานานแสนนานหลายปี ติดอันดับตั้งแต่ยุคที่ลิงค์เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ หรือยุคที่ลิงค์รุ่งเรืองก็ว่าได้ แม้ยุคนี้ Google จะให้ความสำคัญกับคะแนนลิงค์ลดลงไปมาก แต่เว็บที่ติดหน้าแรก Google มาอย่างเนิ่นนาน ย่อมได้เปรียบ และได้คะแนนตัวเลขคนเข้าเว็บไซต์สะสมมาอย่างยาวนานนั่นเอง กอรปกับ ชื่อเว็บไซต์ ที่มีอายุมากๆ ยิ่งทำให้กูเกิลศรัทธาว่าเว็บเหล่านั้นมีคุณภาพ เมื่อเป็นเช่นนี้ มันก็เป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้บริการ SEO หน้าใหม่ ที่อาจไม่มีพื้นฐานด้านเอสอีโอ ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานของเอสอีโอสมัยเก่าและสมัยใหม่ ทำให้ไม่มีความรู้ในการเลือกบริษัทบริการ SEO ที่ดี อาศัยแค่ว่าเห็นเว็บผู้ให้บริการเอสอีโอติดอันดับ Google เป็นตัวตัดสินว่าจะใช้บริการจากเจ้าไหน ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เว็บที่ให้บริการดันอันดับ Google หลายเว็บใช้เวลาเป็นปี หรืออาจหลายปี กว่าจะติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการให้บริการทางด้าน Search Marketing แต่อย่างว่า ผู้จ้างทำ SEO ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละเว็บใช้ช่วงเวลาการติดอันดับเท่าไหร่ แต่ผมบอกได้คร่าวๆ ว่าใช้ระยะเวลาอย่างน้อยที่สุด 1 ปี ในการทำให้ติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการรับทำเอสอีโอครับ บางเว็บก็ไม่ใช่จะติดอันดับนิ่ง มีการสวิงของอันดับเป็นระยะๆ ติดหน้าแรกบ้าง ติดหน้าสอง หน้าสามบ้าง สลับกันไปมา สิ่งเหล่านี้มันเป็นความเสี่ยงของผู้ที่จะจ้างนักทำ SEO ว่าจะเลือกเว็บไหนทำอันดับจึงจะสามารถทำเอสอีโอติดหน้าแรกได้จริง และปัจจุบันการทำ SEO ก็ยากกว่าสมัยก่อนมาก และก็มีนักทำเอสอีโอน้อยรายที่เก่งจริงๆ สิ่งเหล่านี้ผู้จ้างทำเอสอีโอจึงจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีเลือกใช้บริการ SEO ให้สามารถดันอันดับได้จริง เพื่อที่จะใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Internet Marketing ตัวจริง และวันนี้ผมก็มีแนวทางคร่าวๆ ในการเลือกใช้บริการทำอันดับ Google จากมืออาชีพตัวจริง

1. แกะดูเทคนิคการดันอันดับของผู้ให้บริการ SEO

  การแกะดูวิธีการของผู้ให้บริการ SEO ว่าใช้วิธีการอะไรในการทำอันดับ จะช่วยส่งเสริมให้เราเชื่อมั่นยิ่งขึ้นว่า เราเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่มีคุณภาพ ซึ่งเราจะต้องตรวจสอบแนวทางการทำเอสอีโอของผู้ให้บริการแต่ละรายอย่างละเอียด เพื่อสามารถนำมาแจกแจง และวิเคราะห์ว่าควรเลือกบริษัทไหนในการทำเอสอีโอให้เรา วิธีการแกะดูว่าเว็บนั้นๆ ใช้วิธีไหนในการทำเอสอีโอ ก็มีตั้งแต่การตรวจสอบดูว่าเว็บนั้นๆ มีการปรับ SEO On Page ยังไง และมีขั้นตอนการสร้าง SEO Off Page คุณภาพมากน้อยเพียงใด ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ การปรับเอสอีโอออนเพจ คือ การปรับในส่วนของปัจจัยภายในเว็บไซต์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับ Title ของเว็บไซต์ การปรับพวก Meta Tags ต่างๆ ของเว็บไซต์ การเน้นคำหรือประโยคภายในเว็บ รวมไปถึงการกำหนด Keyword หลักของเว็บไซต์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการปรับในส่วนของออนเพจนั่นเองครับ ส่วนการปรับออฟเพจ คือการสร้าง backlinks กลับเข้าหาเว็บไซต์หลัก หรือเรียกว่าการสร้างลิงค์ภายนอกชี้มายังเว็บไซต์ที่เราจะทำอันดับ ซึ่งการสร้างลิงค์ก็มีตั้งแต่การสร้าง Anchor Text Link การสร้าง Domain Link การกระจายคีย์เวิร์ดที่ใช้ในการสร้างแบ็คลิงค์ เป็นต้น

2. ตรวจสอบการปรับ On Page ของผู้ให้บริการ SEO

  ขั้นตอนการตรวจเช็คการทำเอสอีโอออนเพจ ของผู้ให้บริการ SEO ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน วิธีที่ง่ายที่สุด คือการตรวจสอบการกำหนด Title , Meta Description , Meta Keywords และการเน้นประโยคภายในเว็บ ว่ามีการเน้นประโยคที่เป็น Keyword หลักเป็นธรรมชาติหรือไม่ โดยดูจากความเป็นธรรมชาติของการเน้นขนาดของประโยค สีตัวอักษร และการกำหนด Paragraph ของเนื้อหา ว่าทำให้เราอ่านสะดวกหรือไม่ และเนื้อหาที่เราอ่านแล้ว เราได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการอ่านครั้งนี้ หรือไม่ นอกจากนี้แล้วยังต้องตรวจสอบอีกด้วยว่า เว็บไซต์นั้นสนับสนุนการแสดงผลบนมือถือหรือไม่ ตามเกณฑ์ของกูเกิลที่กำหนดให้เว็บไซต์จะต้องรองรับ Responsive Design หรือเรียกอีกอย่างว่า Google Mobile Friendly อีกทั้งตรวจเช็คว่าเว็บรองรับเทคโนโลยี AMP ที่ย่อมาจาก Accelerate Mobile Pages หรือไม่ เป็นต้น อีกทั้งแล้วให้เราตรวจสอบว่าเว็บนั้นๆ มีการ อินเด็กซ์ ปริมาณกี่หน้า แต่ละหน้านั้นเป็นบทความคุณภาพเป็นมิตรกับผู้อ่านหรือไม่ โดยใช้คำสั่ง site: ตามด้วยชื่อเว็บที่อยากได้ตรวจเช็คการ Index  รวมทั้งการตรวจเช็คการเชื่อมโยงลิงค์ภายในของเว็บด้วย

3. ตรวจเช็คการปรับ Off Page ของผู้ให้บริการ SEO

  แนวทางการตรวจเช็คการปรับเอสอีโอออฟเพจของผู้ให้บริการ SEO เป็นการตรวจเช็คว่าผู้ให้บริการเอสอีโอ หรือ เว็บที่เราอยากได้ตรวจเช็คดูวิธีการสร้าง Backlinks ของผู้ให้บริการนั้นๆ หรือเว็บนั้น ว่าได้สร้างแบ็คลิงค์คุณภาพหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้เชื่อมั่นว่าหากใช้บริการ SEO กับเว็บนั้นๆ แล้ว เราจะได้รับการสร้างลิงค์กลับเข้าหาเว็บหลักของเราด้วยลิงค์คุณภาพ ช่วยส่งเสริมให้เว็บของเราติดหน้าแรก Google อย่างมีประสิทธิภาพ และลดความเสี่ยงของการโดน Google Penalty เพราะต้องบอกก่อนครับว่า การสร้างแบ็คลิงค์เพื่อทำอันดับเอสอีโอนั้น ไม่ว่าเราจะสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพหรือไม่ ช่วงแรกอันดับเอสอีโอของเว็บเราจะสวิงลงก่อนเสมอ หากกูเกิลตรวสอบว่าเราสร้างลิงค์คุณภาพถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกูเกิล อันดับของเว็บไซต์ก็จะขยับขึ้นและสุดยอดกว่าเดิมครับ ต้องดูด้วยว่าเนื้อหาที่เขียนขึ้นเพื่อสร้างแบ็คลิงค์กลับเข้าหาเว็บหลัก หรือ Money Site นั้น มีบทความเกี่ยวข้องกับหรือไม่ อ่านรู้เรื่องหรือไม่ เนื้อหาดังกล่าวเป็นมิตรกับผู้เยี่ยมชมหรือไม่ แล้วเมื่ออ่านบทความดังกล่าวแล้วเราได้รับความรู้หรือไม่ สิ่งเหล่านี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด อีกทั้งต้องดูวิธีการสร้างแบ็คลิงค์ของผู้ให้บริการ SEO ว่ามีการใช้ Anchor Text Link โดยการกระจายคีย์เวิร์ดให้เป็นธรรมชาติหรือไม่ ไม่เน้นคีย์เวิร์ดใดคีย์เวิร์ดหนึ่งมากจนเกินไป ตลอดจนตรวจเช็คด้วยว่า เป็นการสร้างลิงค์บนหน้าเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือหรือไม่ กล่าวคือ ถ้าเป็นการสร้างลิงค์บนบล็อก หรือเว็บ ที่ไม่มีการโพสบทความซ้ำๆ หรือที่เรียกว่า Duplicate Content ก็โอเคระดับหนึ่ง และต้องไม่เป็นการสร้างแบ็คลิงค์จากเว็บที่มีลักษณะ Content Farm หรือเว็บที่โพสเนื้อหาซ้ำๆ และเป็นบทความที่ไม่เข้าพวกกัน มีเนื้อหาไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง เป็นต้น

4. ตรวจเช็คการสร้างลิงค์ด้วย Blog Network ของผู้ให้บริการ SEO

  ปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่ผู้จ้างทำ SEO จะต้องเข้าใจและสามารถตรวจเช็คบริษัทที่ให้บริการ SEO ว่ามีการใช้ Private Blog Network หรือไม่ และหากมีการใช้เน็ตเวิร์คส่วนตัวในการทำเอสอีโอแล้ว PBN ดังกล่าว มีคุณภาพมากน้อยเพียงใด และผู้จ้างทำเอสอีโอจะต้องเข้าใจด้วยว่าเว็บแบบไหนที่เรียกว่าเน็ตเวิร์คส่วนตัวด้วยครับ และ Network ส่วนตัวส่วนใหญ่จะใช้ CMS หรือ Webboard เป็นหลัก ถ้าเป็นซีเอ็มเอสก็จะชื่นชอบใช้ Wordpress สำหรับสร้างเน็ตเวิร์คส่วนตัว เพราะเวิร์ดเพลสรองรับเอสอีโอมากที่สุดในตระกูลของบล็อกฟรีครับ ส่วนถ้าเป็นเว็บบอร์ดก็จะเป็น SMF ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดที่สนับสนุนเอสอีมากที่สุดสำหรับเว็บบอร์ดฟรี แต่ถ้าเสียตังค์ก็จะเป็น Vbulletin ที่สนับสนุนเอสอีโอได้สุดยอดกว่าเอสเอ็มเอฟครับ สิ่งที่ควรมองดูอีกอย่างคือ ถ้าเป็นเว็บที่ใช้ทำเน็ตเวิร์คส่วนตัว ส่วนใหญ่จะเป็นเว็บปิด ไม่เปิดให้มีสมาชิกมาร่วมโพสเนื้อหาด้วย และคนที่โพสต์บทความส่วนมากจะเป็นชื่อซ้ำๆ กันแต่จะโพสต์เนื้อหาไม่เหมือนกัน และสร้างลิงค์ไปยังหลายๆ เว็บ และส่วนใหญ่จะเป็น Admin ที่โพสต์เนื้อหาเพื่อสร้าง backlinks ครับ อีกประการหนึ่ง คือ ลักษณะการโพสต์ หากเป็นเน็ตเวิร์คส่วนตัว จะมีหลายๆ เว็บที่มีลักษณะเหมือนๆ กัน บทความมีบทความใกล้เคียงกัน หรือบางครั้งอาจไม่ต่างกันในบางจุด แต่จะชี้ไปยังเว็บจุดหมายปลายทางคล้ายๆ กันในเวลาที่โพสคล้ายกันกัน ถ้าเจอแบบนี้ เป็นการสร้างเน็ตเวิร์คส่วนตัวเพื่อทำอันดับแน่นอน แม้ว่ายุคนี้นักทำ SEO จะนิยมใช้ Network ส่วนตัวดันอันดับน้อยลง เพราะต้นทุนสูง โอกาสโดนกูเกิลแบนมีมาก และยุคปัจจุบันต้องอาศัย IPs ของ SEO Hosting จำนวนมากๆ จึงจะเห็นผล ทำให้มีต้นทุนที่สูง นักทำเอสอีโอส่วนใหญ่จึงหันไปโพสเว็บบอร์ด หรือบล็อกฟรี เพื่อสร้างลิงค์กลับเข้าสู่เว็บหลัก

5. ตรวจสอบการใช้ Google Search Console ของผู้ให้บริการ SEO

  ในการทำเอสอีโอผู้ให้บริการ SEO จะต้องนำเว็บเข้าสู่ระบบ Google Search Console ซึ่งสมัยก่อนเรียกว่า Google Webmaster Tools เพื่อที่จะส่งเสริมให้เว็บสามารถดันอันดับได้ดียิ่งขึ้น เพราะภายในกูเกิลเสิร์ทคอนโซลมีเครื่องมือสำหรับรองรับการทำให้เว็บรองรับ Search Engine ไม่ว่าจะเป็นการส่ง Sitemap ของเว็บเราไปยังกูเกิล เพื่อทำให้ Googlebot เข้ามาเก็บข้อมูลได้รวดเร็วและง่ายขึ้น เพราะว่าหากเว็บของเราสามารถ  Index  บน Search Result เร็วๆ นั่นย่อมมาถึงการเพิ่มโอกาสที่คนจะคลิกเข้าสู่เว็บของเราผ่านทาง Search Engine มากตามไปด้วยนั่นเองครับ อีกทั้งภายในเครื่องมือ Search Engine Console ยังมีฟังก์ชั่นการดึงหน้าเว็บคล้ายเป็น Google เอาไว้ให้เราเรียก Googlebot มาเก็บข้อมูลภายในเว็บขอเราทันทีที่เราอัพเดทข้อมูลเรียบร้อยแล้ว และไม่อยากรอให้บอทมาเก็บก็สามารถเรียกบอทมาได้ทันที ซึ่งหนึ่งบัญชีสามารถเรียกกูเกิลบอทแบบเรียลไทม์ได้เดือนละ 10 ครั้ง และสามารถเรียกบอทแบบธรรมดาเดือนละ 500 ครั้ง ต่อ 1 Account นั่นเองครับ อย่างไรก็ตามหากไม่ได้อัพเดทข้อมูลภายในเว็บ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้งานฟังก์ชั่นส่วนนี้ เพราะอาจไม่ส่งผลดีต่ออันดับครับ

6. สอบถามผู้ให้บริการ SEO ตรงๆ ว่าสร้าง Traffic ได้หรือไม่

  แม้ว่าเราจะสามารถตรวจเช็คสถิติ Traffic ของเว็บไซต์อื่น หรือเว็บผู้ให้บริการ SEO ว่าสามารถสร้างทราฟฟิคได้หรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบจากการเอา URL ของ โดเนมเนม ไปตรวจเช็คกับเว็บตรวจเช็ค Backlinks และ Traffic ของต่างประเทศ เราสามารถเลือกดูในส่วนของทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บนั้นๆ ได้ แต่อย่างว่าครับ หากเราไม่ใช่เจ้าของเว็บ แม้เราจะเอาชื่อชื่อเว็บไซต์ไปตรวจเช็คตัวเลขทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บ ก็เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ มีความคลาดเคลื่อนสูงมาก สรุป คือ เราไม่สามารถตรวจสถิติทราฟฟิคของเว็บไซต์อื่นได้ เว้นแต่ว่าเว็บนั้นมีการติดตัวนับคนเข้าเว็บ หรือที่เรียกว่า Counter หรือ Visitor Stats นั่นเ
รูปที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้องขั้นตอนเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย Expert Writer ติดหน้าแรกยาวนาน ปลอดภัย โดย CM SEO Group
แนะนำบล็อกเลือกใช้บริการ SEO ทำการตลาดออนไลน์ ด้วย SEO Hosting ติดหน้าแรกกูเกิล โดย CM SEO Group
อ้างอิงจาก: บริการ SEO
แท็ก: บริการ SEO
อ้างจาก: บริการ SEO
ขั้นตอนเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย Expert Writer ติดหน้าแรกยาวนาน ปลอดภัย โดย CM SEO Group
หมวดหมู่: Search Engine Optimization
หน้าหลัก: http://www.cmseogroup.com
รายละเอียดสินค้า: http://www.cmseogroup.com/page/SEO-คืออะไร
ติดต่อเรา: http://www.cmseogroup.com/page/Google-Suggest-คืออะไร
ชื่อ: ซีเอ็ม เอสอีโอ กรุ๊ป (CM SEO GROUP)
ที่อยู่: รับทำ SEO เชียงใหม่ 30/7 ถนนบำรุงบุรี ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
เบอร์โทรติดต่อ: 096-237-3905
อีเมล์: thaiseogroup@gmail.com
อ้างอิงจาก: http://forum.oxbridge.in.th/index.php?action=post;board=4.0